FAQs

Mình là Minh, nói chung về cách xưng hô thì mình không câu nệ lắm, nhưng nếu cần thì mình 20 tuổi rưỡi ^^”, nữ giới, cân nặng, hơi gầy, mặt mũi tầm trung, nói chung là Chung Vô Diệm thì không xinh bằng mình nhưng Tây Thi thì con xa mới tới LOL… Trước đây bạn nào biết thì page tên Vương Quang, tuy nhiên hiện giờ không còn làm cùng với những bạn cũ nữa nên mình đổi tên wp thành tên mình.

Các câu hỏi thường gặp:

1/ Pass: Gợi ý pass là hoa của thụ, 6 chữ cái, không viết hoa, không dấu, không cách, viết “thuần Việt” tức là viết đúng thứ tự tiếng Việt bình thường. Gợi ý sâu  hơn các bạn có thể tham khảo các bộ truyện như Khi cà chớn gặp cà chua, Kế hoạch hủ nữ bẻ thẳng thành cong để biết thêm chi tiết.

Thực ra mà nói pass này rất dễ với những ai đã đọc đam mỹ một thời gian nên mình sẽ không gợi ý thêm gì nữa. Những chương mình đặt pass là những chương mình cho rằng sẽ gây phản cảm cho những ai “vô tình” lạc vào wordpress.

2/ Về nhạc nền: tất cả nhạc nền đều là sưu tầm trên weibo, baidu, sina… có thể mình biết tên, có thể không, có thể có tên tác giả có thể không, nhưng nếu biết thì mình sẽ trả lời rõ ràng.

3/ Về ảnh: Cũng là sưu tầm từ weibo. Nhưng tất cả hình trên wordpress này dù mình có chỉnh sửa hay không, mình vẫn cho rằng đây là công sức của mình, nên ngoài link gốc, mình còn giữ watermark của wordpress nữa. Mình cho rằng như vậy là hợp lí với công sức mình tìm tòi thu thập thông tin. Đến Cộng tác viên báo mạng dịch bài lấy tiền, copy ảnh của các trang khác còn được credit thì mình không cho rằng công sức thu thập của mình lại không thể được tôn trọng.

4/Về các thứ mình post trên này: Có thể do mình biên dich, có thể do mình tự viết. Nếu muốn repost, phiền hỏi mình một tiếng.

5/ Về hủ nữ: 1 2

Q1: Hủ nữ là gì?

A1: Hủ nữ  là các cô gái lứa tuổi rất đa dạng, thường mình biết là tầm 14 tuổi trở lên, có sở thích đọc các truyện về đồng tính nam, có mối quan tâm đặc biệt với tình yêu đồng tính nam. Ngoài ra còn có hủ nam, là các bạn trai có sở thích tương tự. Nói riêng thì là như vậy, còn tựu chung lại, thì hủ nữ, hủ nam có quan điểm khá thoáng về đồng tính luyến và chuyển giới *theo mình biết, và mình cũng tin là như vậy, không cớ gì mà có thể ủng hộ đồng tính nam mà không ủng hộ cả cộng đồng GLBT cả*. Vì sở thích đó của họ, họ có một lượng hiểu biết nhất định và sâu sắc hơn những người khác về giới tính, đặc biệt là khái niệm đồng tính.

Q2: vậy hủ nam, hủ nữ có vấn đề gì về giới tính, thần kinh không? Hay, có phải những người có vấn đề mới đọc truyện đồng tính không?

A2: Còn tùy vào viêc bạn định nghĩa việc “có vấn đề” ấy là gì.

Mình đã đọc một bài nghiên cứu rằng việc có khá nhiều nữ giới quan tâm đặc biệt (mình không biết dùng từ nào khác, từ sở thích hay hứng thú thì có vẻ hơi xúc phạm vì nói cho cùng người đồng tính không phải là thú trong sở thú hay là cái gì đó để người khác nhìn và thấy thích) có liên quan đến một loại hormone của nữ giới, và điều đó là hoàn toàn bình thường. Bài viết đó mình đã đọc khá lâu nên không còn giữ link nữa, nếu bạn nào có thì cho mình xin.  Bản thân mình thì mình chưa thấy hủ nữ nào là les *nếu mọi người quan niệm đó là có vấn đề*, vì định nghĩa les là nữ nhưng có khuynh hướng tình dục thích người cùng giới (phân biệt với những người về mặt sinh học là nữ nhưng về mặt tâm lý lại là nam và muốn trở thành nam) nên về cơ bản họ sẽ không có hứng thú với nam giới.

Về hủ nam, họ có thể là gay có thể không, vì nói chung đọc truyện đồng tính thì cũng có 5,7 loại truyện đồng tính, không phải truyện nào cũng chỉ có tình dục này nọ. Nhưng dù họ có là gay hay không đấy cũng không phải là “Có vấn đề về giới tính” như cách mọi người gọi rất miệt thị.

Về vấn đề thần kinh, hiện giờ thì mình thấy mình vẫn bình thường. LOL

Cuối cùng, mình không cho rằng cứ nhất định phải có vấn đề mới đọc, có thể đọc chỉ vì đó là một câu chuyện hay mà thôi ^^, cũng như việc bạn đọc Rừng Nauy đã chắc gì vì sex?

Q3: Việc đọc truyện đồng tính có ảnh hưởng tới giới tính?

A3: Câu này có vẻ hơi tương tự câu trên nhưng về bản chất thì hơi khác một chút. Câu trên là vì có vấn đề => thích truyện đồng tính, câu này thì vấn đề đặt ngược lại: Đọc truyện đồng tính => có vấn đề giới tính.

Mình xin trả lời là thứ nhất khái niệm “giới tính” đã bị hiểu sai. Theo nhiều tài liệu mình đã đọc, giới tính có 2 giới là đực và cái, ở người thì hiểu là nam và nữ, được quy định bởi nhiễm sắc thể giới tính. Theo mình hiểu nó là về mặt sinh học. Nên đọc truyện đồng tính có nhiều đến mấy thì không thể thay đổi được nhiễm sắc thể giới tính của người đọc được.

Có lẽ ý của mọi người khi hỏi câu này là, nếu một người đọc truyện đồng tính thì họ có trở thành gay hay les không. Thì mình cũng trả lời là không. Gay và les theo mình biết là 2 khuynh hướng tình dục và không thể bị thay đổi hay bị lây nhiễm.

Tham khảo thêm tại đây: http://pflag.vn/forum/showthread.php?t=924

Q3: Đọc truyện đồng tính có bị ảnh hưởng học tập?

A3: bản thân truyện đồng tính không gây ảnh hưởng học tập, cũng như việc bản thân việc chơi game không ảnh hưởng học tập, cái ảnh hưởng là do bản thân không biết không chế và kiếm soát thời gian cũng như ham thích của mình. Riêng mình rất phản đối các ý kiến cho rằng đọc truyện gây ảnh hưởng học tập … gì đó, truyện có nhiều loại truyện, không phải truyện đồng tính nào cũng phản giáo dục, cũng như không phải game nào cũng bạo lực, đồi trụy… Chỉ có nhân tố con người mới gây ảnh hưởng nhất. Nên tiên trách kỷ hậu trách nhân, không thể đổ tội hoàn toàn cho hoàn cảnh và nhân tố bên ngoài.

Q4: Vậy đồng tính nam là những thằng đàn bà?

A4: không phải, như link bài tham khảo ở trên, đồng tính nam về mặt tâm lý học vẫn là nam, chỉ là họ bị hấp dẫn bởi những người đồng giới. Còn “thằng đàn bà” như mọi người hay nói thì mình đoán là Trans, họ có thân thể của giới tính này nhưng tâm lý lại là của giới tính khác. Hai khái niệm Trans và Gay hoàn toàn khác nhau. ^^ Nên không thể đánh đồng gay là đàn bà được, vì mình quen rất nhiều bạn gay rất đàn ông, rất ga lăng, chỉ là họ thích người đồng giới mà thoi. Anw, vẫn có các bạn gay ăn nói nhẹ nhàng hoặc khá là mềm yếu, thì mình cho đó là một phần sai lầm của hệ thống giáo dục cũng như truyền thông hiện nay, khiến cho gay lầm tưởng là mình phải như thế hoặc khiến cho Trans nhầm tưởng mình là gay ^^.

26 Responses to FAQs

  1. hi, chủ nhà.
    ta thích phần định nghĩa về hủ của nàng a ^^
    sr, cái com nó dài ko nổi…….

  2. lanhhan says:

    ta chịu cái pass của nàng ” khi cà chớn gặp cà chua” dài quá ta k thik đọc mà giờ lại phải đọc truyện này mới biết dc pass dài quá 30 mấy trang liền, thôi ta đi găm watpat, dù sao thì thanks nàng đã dich truyện, 2, 3 chương đầu ta thấy truyện nàng dich rất hay. Giờ tói chương 4 k biết giải pass nên gặm đỡ vậy.

  3. lanhhan says:

    ta k hiểu nàng ra pass nghĩa là sao ” hoa của thụ” là ” bông hoa trên một cái cây”. Theo ta hiểu thì “thụ” là cây còn hoa là gì ta quên rồi. thứ hai nữa “hoa của thụ” ý nói cái thứ gì đó trên người “tiểu thụ” dc gọi là hoa (phải k ?????), ta đã gõ hết các đáp án ta nghĩ theo hai cách trên mà k cái nào trúng cả, cái thì thừa chữ, cái thì thiếu chữ, ta chịu >”<

    • Minh says:

      “Hoa của thụ” thụ ở đây là chỉ hoa trên người ^^ đáp án đã nhiều người thử rồi không lỗi đâu bạn ạ. Gợi ý cụ thể nữa: Nó là bông hoa trên đồng 1 nhân dân tệ. Đến đó thôi nhé

  4. lanhhan says:

    ek. ta chưa bao giờ thấy nhân dân tệ nó ngang dọc thế nào thì làm sao biết cái đồng đó nó có những cái gì, haizzzzz, ta đâm đầu vô gối tự tử aaaaaaaaaaaa

  5. lanhhan says:

    yo yo yo kiếm vàng mắt cũng tìm dc dong 1 nhân dân tệ. o la la ta giải pass dc rui, đúng là “hoa của thụ” này thấy nhiều truyện nhắc tới, căn bản ta lại nghĩ nó xác thực hơn chứ k phải ẩn dụ thế này, he he may quá, ko phải gặm watpat nữa rồi. thank nàng nha, ” iu quá” pass của nàng hay thật, hé hé *hôn hôn*

    • dongianlam says:

      tuy cmt của thím đã từ lâu rồi nhưng ta chưa gặp phải chap có pass vì mới vô nhà của chủ nhà bộ Xuân Nhật Tình Hoài nhưng đọc cmt của chủ nhà ghi hoa của thụ mà + 6 chữ thì dám chắc cái pass sẽ là ***c**’ lun >:o

  6. bubbleblue95 says:

    tỷ tỷ à thích cái định nghĩa hủ nữ của tỷ tỷ.tỷ cho muội copy nha ?:”>

  7. ppnhi13 says:

    bạn ơi sorry vì spam 😡 làm ơn del giùm mình mấy cái cm trên 😡 tự nhiên trên dt đánh pass nó hông zô nên tưởng sai 😡 mở máy lên thì nó vô rồi 😡 thank bạn nha 😡 *hun* moahhhh 😡

  8. YinJen says:

    hoàn toàn đồng ý vớj chủ nhà

  9. conghungds says:

    pass của nàng rất hay =)) ta cười chết mất 😐 Tk nàng nha

  10. rabpig says:

    lần đầu tiên em ghé thăm wp.Và điều đầu tiên em kết là cái pass của chị Mình á~~~~~~~~

  11. chanyeolcool says:

    tks nàng a,pas thật hay a~
    nàng ơi,ta mạo muội xin phép repost lại đoản văn “bài văn của một học sinh tiểu học” được không a?

  12. Lạc Y says:

    xin chào bạn mình là Lạc , ừm mình cũng ko nghĩ mình là hủ nữ chính hiệu nhưng ít nhất là hủ nữ ạ . Mình hiện đang làm editor bên alobooks , mình có thể mang một số truyện đam mỹ bạn edit qua bên đó post đc không ? mấy ss bên đó cũng là hủ nữ a

  13. Cece says:

    Nàng ơi..ta thiệttttt là mò hết rồi..mà cũng ko gõ đúng đc cái pass nhà nàng..Vì cái pass nhà nàng mà ta đã đọc rất nhìu tài liệu nga~
    Nhưng vẫn gõ ko ra…
    Nàng có thể giúp ta cho thêm 1 chút gợi ý nữa đc hơm nàng?? *rưng* *rưng*

  14. yamadaakita says:

    Co fai pass la ” hoacuc ” hk ???

  15. Jie says:

    Chủ nhà thân ái ~ (〜 ̄▽ ̄)〜
    Chuyện là ta muốn hỏi về việc post lại truyện lên wattpad á (⊙︿⊙)
    Ta muốn xin chủ nhà cho ta post lên được không vì đọc trên wattpad tiện hơn (シ_ _)シ
    Mong chủ nhà cho ta post lên ta sẽ dẫn link và để y như trên wordpress của chủ nhà
    Mong sớm nhận được câu trả lời của chủ nhà (づ  ̄ ³ ̄)づ
    Hy vọng sẽ được post cầu khẩn ~ing o(╥﹏╥)o

Leave a comment