PJ mới và chúc Tết


Nói đến 365 nghề, ngươi ngươi sẽ nghĩ đến nghề gì trước tiên?

Từ thiếu gia công ty bách hóa

Đến thu ngân ưa nhìn ở quầy nước hoa

Từ lão bản quán cơm đến sư phụ làm bánh mỳ,

Từ người môi giới hôn nhân đến nhân viên khí tượng thủy văn,

Từ tài xế xe bus đến tài xế taxi,

Nhà ngoại cảm, cầu thủ, trù sư,nhân viên giao hàng, thợ cắt tóc, hiệp sĩ?

365 nghề, nghề nào cũng tồn tại BL đó nha ~!

Cẩn thận ~BL ngay bên cạnh ngươi!

Tác phẩm: 365 nghề đến BL
Tác giả: Á Hải.
Thể loại: Đam mỹ, nhẹ nhàng.

Đây là PJ mới mà ta muốn làm thêm trong năm con mèo này…Và sửa lại vì thấy đã có người dịch nên ta đổi bộ khác  ><

. Một năm vừa qua thành quả không hẳn là nhiều, nhưng sự đồng hảnh của chúng hủ đã động viên ta rất nhiều. Cảm ơn mọi người. Lẽ ra cái lời cảm ơn này phải được gửi đến trước khi năm mới đến, nhưng vì cái tội lười lưu cữu từ năm cũ nên thế nào ta cũng không muốn đụng vào bàn phím.

Vài lời muốn nói về đam mỹ: Bản thân ta không phải một editor nổi tiếng, lại càng không cần mẫn, luôn thất hẹn dịch vs các nàng. Ta còn nhớ khi bắt đầu edit Liễm Âm và Anh Hoa Học viện, ta đã hứa tiến độ là 2 ngày một chương, cho đến hiện h con số 2 đấy vẫn giữ nguyên nhưng là 2 tuần mới có một chương mới. Điều này thực sự khiến ta cũng rất áy náy với lời hứa của mình. Thực ra lý do cũng không phải điều gì to tát lắm, thì cũng chỉ là bận, có nhiều thứ khác phải làm… gì đó mà mọi người thường nghĩ tới. Tuy nhiên với ta mà nói, dịch một chương AHHV không hẳn là lâu, 8 trang raw = 12 trang edited được dịch với thời gian là 3 tiếng đồng hồ. Đó là một khoảng thời gian không dài không ngắn, nhưng rất quyết tâm để đem đến một bản edit tốt nhất cho mọi người. Ta không dám hứa trước một điều gì nhưng trước hết, ta sẽ đi đến hết bộ Chinh phục hoa tâm và hi vọng là sẽ đi được hết cả hệ liệt này. Đồng thời hi vọng sẽ có một bộ thật tâm đắc để dịch.
Nhân tiện, có một người nói về bộ “Hủ nam BT”: tại sao ta không đọc trước một tác phẩm để có thể có đc một tác phẩm thực sự sâu sắc. Thực tế thì đam mỹ vốn dĩ chỉ là một hình thức giải trí đối với rất nhiều người, để kiếm đc một tác phẩm nói khó không khó, nói dễ không dễ, dù ta có đọc qua, không thể nói rằng truyện đó hài lòng tất cả mọi người. Thế nên đừng quá khắt khe với một tác phẩm. Bản thân ta cũng cho rằng “Hủ nam BT” chỉ đọc để giải trí mà thôi.
Lại nói, nếu một tác phẩm 100 trang raw mà bắt ta nhai hết, vâng, là nhai một cách khó khăn bởi QT thì chắc ta không đủ can đảm mà dịch hết cả tác phẩm.
Cuối cùng, gửi lời chúc tân niên khoái lạc đến tất cả mọi người đã ghé qua wp của ta.

Cảm ơn quản gia Mặc Nhiên đã cùng hủ vs lão gia suốt nửa năm qua =))

. Hi vọng năm mới càng đc ủng hộ hơn nữa và cũng hi vọng ta sẽ có thật nhiều hứng thú để edit.
Và đây là chút tấm lòng với các hủ:

This entry was posted in danmei, đam mỹ. Bookmark the permalink.

3 Responses to PJ mới và chúc Tết

  1. Mặc Nhiên says:

    Cái này đã thấy, định hôm nào đó đưa lão gia ngươi xem mà quên mất, quay sang đã thấy ngươi quyết định làm rồi :))

    Mà này, cái hình thứ 4, thỏ + mèo cột chung một chỗ bằng khăn choàng ấy, tuy biết ý nghĩa năm nay là năm thỏ + mèo, nhưng nếu để bạn Thử nhìn thấy, bảo đảm sẽ móc súng ra bắn bạn Thỏ đó, cho bỏ tật thân mật với Miêu nhi nhà hắn =))

    • ha ha, Thực ra cái đó là Thố Miêu đó nàng =)) thỏ là công. Mà bắn sao đc e thỏ, e nó là cường công trong Đạo mộ bút kí ý ạ =)) gấu k kém bạn Chuột đâu =))

  2. đọc văn án đã thấy hay rồi
    nàng cố gắng làm sớm nhá

Leave a comment