Q&A về hủ nữ (updated)

Q1: Hủ nữ là gì?

A1: Hủ nữ  là các cô gái lứa tuổi rất đa dạng, thường mình biết là tầm 14 tuổi trở lên, có sở thích đọc các truyện về đồng tính nam, có mối quan tâm đặc biệt với tình yêu đồng tính nam. Ngoài ra còn có hủ nam, là các bạn trai có sở thích tương tự. Nói riêng thì là như vậy, còn tựu chung lại, thì hủ nữ, hủ nam có quan điểm khá thoáng về đồng tính luyến và chuyển giới *theo mình biết, và mình cũng tin là như vậy, không cớ gì mà có thể ủng hộ đồng tính nam mà không ủng hộ cả cộng đồng GLBT cả*. Vì sở thích đó của họ, họ có một lượng hiểu biết nhất định và sâu sắc hơn những người khác về giới tính, đặc biệt là khái niệm đồng tính.

Q2: vậy hủ nam, hủ nữ có vấn đề gì về giới tính, thần kinh không? Hay, có phải những người có vấn đề mới đọc truyện đồng tính không?

A2: Còn tùy vào viêc bạn định nghĩa việc “có vấn đề” ấy là gì.

Mình đã đọc một bài nghiên cứu rằng việc có khá nhiều nữ giới quan tâm đặc biệt (mình không biết dùng từ nào khác, từ sở thích hay hứng thú thì có vẻ hơi xúc phạm vì nói cho cùng người đồng tính không phải là thú trong sở thú hay là cái gì đó để người khác nhìn và thấy thích) có liên quan đến một loại hormone của nữ giới, và điều đó là hoàn toàn bình thường. Bài viết đó mình đã đọc khá lâu nên không còn giữ link nữa, nếu bạn nào có thì cho mình xin.  Bản thân mình thì mình chưa thấy hủ nữ nào là les *nếu mọi người quan niệm đó là có vấn đề*, vì định nghĩa les là nữ nhưng có khuynh hướng tình dục thích người cùng giới (phân biệt với những người về mặt sinh học là nữ nhưng về mặt tâm lý lại là nam và muốn trở thành nam) nên về cơ bản họ sẽ không có hứng thú với nam giới.

Về hủ nam, họ có thể là gay có thể không, vì nói chung đọc truyện đồng tính thì cũng có 5,7 loại truyện đồng tính, không phải truyện nào cũng chỉ có tình dục này nọ. Nhưng dù họ có là gay hay không đấy cũng không phải là “Có vấn đề về giới tính” như cách mọi người gọi rất miệt thị.

Về vấn đề thần kinh, hiện giờ thì mình thấy mình vẫn bình thường. LOL

Cuối cùng, mình không cho rằng cứ nhất định phải có vấn đề mới đọc, có thể đọc chỉ vì đó là một câu chuyện hay mà thôi ^^, cũng như việc bạn đọc Rừng Nauy đã chắc gì vì sex?

Q3: Việc đọc truyện đồng tính có ảnh hưởng tới giới tính?

A3: Câu này có vẻ hơi tương tự câu trên nhưng về bản chất thì hơi khác một chút. Câu trên là vì có vấn đề => thích truyện đồng tính, câu này thì vấn đề đặt ngược lại: Đọc truyện đồng tính => có vấn đề giới tính.

Mình xin trả lời là thứ nhất khái niệm “giới tính” đã bị hiểu sai. Theo nhiều tài liệu mình đã đọc, giới tính có 2 giới là đực và cái, ở người thì hiểu là nam và nữ, được quy định bởi nhiễm sắc thể giới tính. Theo mình hiểu nó là về mặt sinh học. Nên đọc truyện đồng tính có nhiều đến mấy thì không thể thay đổi được nhiễm sắc thể giới tính của người đọc được.

Có lẽ ý của mọi người khi hỏi câu này là, nếu một người đọc truyện đồng tính thì họ có trở thành gay hay les không. Thì mình cũng trả lời là không. Gay và les theo mình biết là 2 khuynh hướng tình dục và không thể bị thay đổi hay bị lây nhiễm.

Tham khảo thêm tại đây: http://pflag.vn/forum/showthread.php?t=924

Q3: Đọc truyện đồng tính có bị ảnh hưởng học tập?

A3: bản thân truyện đồng tính không gây ảnh hưởng học tập, cũng như việc bản thân việc chơi game không ảnh hưởng học tập, cái ảnh hưởng là do bản thân không biết không chế và kiếm soát thời gian cũng như ham thích của mình. Riêng mình rất phản đối các ý kiến cho rằng đọc truyện gây ảnh hưởng học tập … gì đó, truyện có nhiều loại truyện, không phải truyện đồng tính nào cũng phản giáo dục, cũng như không phải game nào cũng bạo lực, đồi trụy… Chỉ có nhân tố con người mới gây ảnh hưởng nhất. Nên tiên trách kỷ hậu trách nhân, không thể đổ tội hoàn toàn cho hoàn cảnh và nhân tố bên ngoài.

Q4: Vậy đồng tính nam là những thằng đàn bà?

A4: không phải, như link bài tham khảo ở trên, đồng tính nam về mặt tâm lý học vẫn là nam, chỉ là họ bị hấp dẫn bởi những người đồng giới. Còn “thằng đàn bà” như mọi người hay nói thì mình đoán là Trans, họ có thân thể của giới tính này nhưng tâm lý lại là của giới tính khác. Hai khái niệm Trans và Gay hoàn toàn khác nhau. ^^ Nên không thể đánh đồng gay là đàn bà được, vì mình quen rất nhiều bạn gay rất đàn ông, rất ga lăng, chỉ là họ thích người đồng giới mà thôi. Anw, vẫn có các bạn gay ăn nói nhẹ nhàng hoặc khá là mềm yếu, thì mình cho đó là một phần sai lầm của hệ thống giáo dục cũng như truyền thông hiện nay, khiến cho gay lầm tưởng là mình phải như thế hoặc khiến cho Trans nhầm tưởng mình là gay ^^.

Q5: Phần bổ sung riêng của mình về TGT3:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%BF_gi%E1%BB%9Bi_th%E1%BB%A9_ba

Thế giới thứ ba, theo định nghĩa trên wiki, và hiểu biết toàn cầu được định nghĩa là các nước không thuộc khối các nước thuộc địa hay Nato (thế giới thứ 1) hay khối các nước theo chủ nghĩa cộng sản, hay liên minh sô viết (Thế giới thứ 2). Thế giới thứ 3 được ngầm hiểu như các nước nghèo, kém phát triển. Cụm từ “Thế giới thứ 3” mang tính miệt thị các quốc gia đó. Sau này cụm từ này được thay thế bằng “các nước đang phát triển” ^^.

Như vậy, theo tầm hiểu biết của mình, cho tới nay vẫn chưa có tài liệu chính thức nào giải thích về ý nghĩa của cụm từ “thế giới thứ ba” mà mọi người dùng để chỉ người đồng tính.  Thêm vào đó, nếu theo cách hiểu hiện giờ của nhiều người thì có thể thế giới thứ 1 là nam, thế giới thứ 2 là nữ, và thế giới thứ 3 là “đồng tính” thì mình cảm thấy là không chính xác. Vì như nói ở trên, nam và nữ là giới tính sinh học, còn đồng tính là khuynh hướng tình dục, tức là về mặt sinh học, đồng tính vẫn là nam và nữ như khi sinh ra được quyết định bởi nhiễm sắc thể XX, XY. Vì vậy việc tách biệt ra thế giới thứ 3 là không hợp lý về mặt sinh học, khoa học. Không chính xác thứ 2  chính là về tâm lý, tại sao phải tách biệt ra làm thế giới thứ 3 trong khi rất nhiều ng` đang đấu tranh để người đồng tính được nhìn nhận  đúng đắn hơn ^^. Bản thân từ “Thế giới thứ 3” đã cô lập mọi người. Theo mình, thay vì nói vậy hãy tự hào để nói “Tôi là đàn ông, tôi là gay” “Tôi là phụ nữ, tôi là les”.

Bổ sung:

Như ở dưới có bạn nói là gay thường phải tự che dấu bản chất thật của họ thì mình cũng muốn nói là, đúng, có những người có thể đàn ông, có thể yếu đuối, mình không phủ nhận gay là không được yếu đuối, *mình đã nói điều này trong bài đầu tiên về hủ nữ: tất cả đàn ông đều có mặt yếu của mình*. Nhưng mà có lẽ mọi người vẫn hiểu nhầm bản chất của gay, họ thực ra không mềm yếu hay nữ tính như mọi người nghĩ, cái họ “yếu” chính là do sự mặc cảm của họ, do sự kì thì của xã hội mà thôi, nhưng họ không giả vờ là “đàn ông” vì vốn dĩ gay vẫn là đàn ông.

Còn những người phải tỏ vẻ “đàn ông” tỏ vẻ “mạnh mẽ” thì như mình nói, có thể họ là trans.Nhưng không giống như giới tính sinh học, gay hay trans rất khó phân biệt. Nói chung nếu không thể phân biệt, vậy thì chỉ đơn giản tìm một người yêu bản thân mình là được.

Tuy nhiên, ý kiến riêng của bản thân mình, về các bạn trans, thì mình với tư cách là một người yêu cái đẹp, thì có thể nói điều này hơi xúc phạm các bạn. Nhưng làm ơn, be the queen, don’t be drag queen. Các bạn có thể làm đẹp, nhưng sự đẹp phải phù hợp với bản thân ^^ bạn không thể mặc váy khi chân thô,  k phải vì bạn là trans, mà vì con gái nếu chân không đẹp cũng sẽ không mặc váy. Bạn là con gái không có nghĩa lúc nào cũng phải õng ẹo, vì với những người con gái mà mình biết, họ không làm như vậy vì như thế quá dramatic. Bạn là con gái không có nghĩa bạn phải nâng ngực, độn mông, vì đơn giản là mình cũng không làm như vậy. Nếu có ai đó đọc được bài này, và bạn là trans, hay là gay, điều cuối cùng mình muốn chuyển tải, đó là hãy là chính bạn.

P/s: nếu bạn là trans hoặc gay và muốn chia sẻ hay muốn có người tư vấn về làm đẹp, style, mình sẽ rất vui đc là người đó ^^ Ít nhất vẫn hơn mục thời trang trên mương 14 ok? LOL ~  Đương nhiên hủ nữ cũng rất được hoan nghênh.

*********end**********

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

5 Responses to Q&A về hủ nữ (updated)

  1. Binhca says:

    Cho m hõi ngu cái nì câu be the queen dont be drag queen ý nghĩa nó là gì vậy b

    • Minh says:

      drag queen là chỉ nam giới ăn mặc trang điểm hành động như nữ, nhưng thường xuyên sự nữ tính bị quá đà và khiến họ trở nên kệch cỡm đó bạn. Phần còn lại hiểu như tiếng Anh bình thường.

  2. Valeria says:

    Hủ nữ hay gọi là fangirl vậy hủ nam là fanboy hả bạn

  3. mi nguyễn says:

    Câu đầu sai rùi mình làm hủ từ khi 11 tuổi cơ 😁

    • Minh says:

      Thực ra vấn đề k phải là bạn hủ sớm hay muộn, vấn đề là nhận thức chín chắn đến mức nào thôi. Với mình thì các em hủ từ 14 tuổi đã là rất sớm rồi.

Leave a Reply

