Lan man cuối tuần

Dạo này khá khó chịu khi phong trào trai ăn mặc như gái và chụp ảnh khoe hàng khá nhiều. Thứ nhất, nếu các bạn biết mình là trans, tức là có cơ thể nam nhưng tâm lý là nữ  *không kể đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay chưa*, phiền các bạn ăn mặc kín đáo tử tế một chút, còn nếu đã không thể ăn mặc đàng hoàng, thì việc người ta có nói những lời không hay về bạn, hoàn toàn không phải là bị bạn là Trans, mà vì bạn ăn mặc như một con đĩ.

Thứ hai, nếu các bạn ăn mặc như thế mà vẫn tự nhận mình là Gay. Mình càng cảm thấy tức giận vì Gay là đàn ông chứ không phải là những thằng đàn bà ẻo lả. Tại sao mọi ng` cứ nhận quàng nhận bậy giới tính, khuynh hướng giới tính của mình vậy? Trans và gay hoàn toàn khác nhau. Việc trans cứ nhận mình là gay làm mình thấy rất phản cảm. Mình không kì thị trans, thực ra là mình đã quen một vài bạn trans rất tốt, nhưng mà họ không hề là Gay, họ là con gái.

Thứ 3: đó là các bạn hủ nữ ủng hộ việc các bạn trans, gay chụp ảnh khoe hàng. Mình xin nói thẳng một câu là mình không thích cái trò khoe thân như thế. Các bạn có thể phản đối Ngọc Trinh chụp ảnh khoe hàng, chê sao này sao kia khỏa thân, tại sao có thể chấp nhận cho ng` khác chụp ảnh khoe hàng chỉ vì họ là trans hoặc gay? Mình cực kì phản đối việc đó. Đến một người là hủ nữ như mình còn thấy phản cảm huống chi là người ngoài????  

Phù, vì vậy các bạn tự xưng là hủ nữ à, các bạn tự xưng là hot gay à, phiền các bạn, có thể suy nghĩ một lần trước khi up hình và phát ngôn không? Đặc biệt là những người đã không đẹp ngoại hình r, thì cái việc up hình thiếu vải như thế, chỉ chứng tỏ bạn còn không đẹp cả đầu óc luôn thôi ^^”

Chào thân ái và quyết thắng.

____________

Thực ra đây là một trong những điều mình muốn nói tiếp trong bài hủ nữ 101 lần trước, nhưng vì h đọc lại thấy có quá nhiều chỗ viết không rõ ràng và lan man, dù đã chỉnh sửa vài lần nhưng không hài lòng nên không muốn viết nữa. Nhưng mà theo mình đọc đc trong số những cụm từ search đến blog của mình cũng như các câu hỏi thường thấy về hủ nữ, mình xin phép làm bài này, coi như là bài cuối cùng về các vấn đề về hủ nữ. ^^

________

Q1: Hủ nữ là gì?

A1: Hủ nữ  là các cô gái lứa tuổi rất đa dạng, thường mình biết là tầm 14 tuổi trở lên, có sở thích đọc các truyện về đồng tính nam, có mối quan tâm đặc biệt với tình yêu đồng tính nam. Ngoài ra còn có hủ nam, là các bạn trai có sở thích tương tự. Nói riêng thì là như vậy, còn tựu chung lại, thì hủ nữ, hủ nam có quan điểm khá thoáng về đồng tính luyến và chuyển giới *theo mình biết, và mình cũng tin là như vậy, không cớ gì mà có thể ủng hộ đồng tính nam mà không ủng hộ cả cộng đồng GLBT cả*. Vì sở thích đó của họ, họ có một lượng hiểu biết nhất định và sâu sắc hơn những người khác về giới tính, đặc biệt là khái niệm đồng tính.

Q2: vậy hủ nam, hủ nữ có vấn đề gì về giới tính, thần kinh không? Hay, có phải những người có vấn đề mới đọc truyện đồng tính không?

A2: Còn tùy vào viêc bạn định nghĩa việc “có vấn đề” ấy là gì.

Mình đã đọc một bài nghiên cứu rằng việc có khá nhiều nữ giới quan tâm đặc biệt (mình không biết dùng từ nào khác, từ sở thích hay hứng thú thì có vẻ hơi xúc phạm vì nói cho cùng người đồng tính không phải là thú trong sở thú hay là cái gì đó để người khác nhìn và thấy thích) có liên quan đến một loại hormone của nữ giới, và điều đó là hoàn toàn bình thường. Bài viết đó mình đã đọc khá lâu nên không còn giữ link nữa, nếu bạn nào có thì cho mình xin.  Bản thân mình thì mình chưa thấy hủ nữ nào là les *nếu mọi người quan niệm đó là có vấn đề*, vì định nghĩa les là nữ nhưng có khuynh hướng tình dục thích người cùng giới (phân biệt với những người về mặt sinh học là nữ nhưng về mặt tâm lý lại là nam và muốn trở thành nam) nên về cơ bản họ sẽ không có hứng thú với nam giới.

Về hủ nam, họ có thể là gay có thể không, vì nói chung đọc truyện đồng tính thì cũng có 5,7 loại truyện đồng tính, không phải truyện nào cũng chỉ có tình dục này nọ. Nhưng dù họ có là gay hay không đấy cũng không phải là “Có vấn đề về giới tính” như cách mọi người gọi rất miệt thị.

Về vấn đề thần kinh, hiện giờ thì mình thấy mình vẫn bình thường. LOL

Cuối cùng, mình không cho rằng cứ nhất định phải có vấn đề mới đọc, có thể đọc chỉ vì đó là một câu chuyện hay mà thôi ^^, cũng như việc bạn đọc Rừng Nauy đã chắc gì vì sex?

Q3: Việc đọc truyện đồng tính có ảnh hưởng tới giới tính?

A3: Câu này có vẻ hơi tương tự câu trên nhưng về bản chất thì hơi khác một chút. Câu trên là vì có vấn đề => thích truyện đồng tính, câu này thì vấn đề đặt ngược lại: Đọc truyện đồng tính => có vấn đề giới tính.

Mình xin trả lời là thứ nhất khái niệm “giới tính” đã bị hiểu sai. Theo nhiều tài liệu mình đã đọc, giới tính có 2 giới là đực và cái, ở người thì hiểu là nam và nữ, được quy định bởi nhiễm sắc thể giới tính. Theo mình hiểu nó là về mặt sinh học. Nên đọc truyện đồng tính có nhiều đến mấy thì không thể thay đổi được nhiễm sắc thể giới tính của người đọc được.

Có lẽ ý của mọi người khi hỏi câu này là, nếu một người đọc truyện đồng tính thì họ có trở thành gay hay les không. Thì mình cũng trả lời là không. Gay và les theo mình biết là 2 khuynh hướng tình dục và không thể bị thay đổi hay bị lây nhiễm.

Tham khảo thêm tại đây: http://pflag.vn/forum/showthread.php?t=924

Q3: Đọc truyện đồng tính có bị ảnh hưởng học tập?

A3: bản thân truyện đồng tính không gây ảnh hưởng học tập, cũng như việc bản thân việc chơi game không ảnh hưởng học tập, cái ảnh hưởng là do bản thân không biết không chế và kiếm soát thời gian cũng như ham thích của mình. Riêng mình rất phản đối các ý kiến cho rằng đọc truyện gây ảnh hưởng học tập … gì đó, truyện có nhiều loại truyện, không phải truyện đồng tính nào cũng phản giáo dục, cũng như không phải game nào cũng bạo lực, đồi trụy… Chỉ có nhân tố con người mới gây ảnh hưởng nhất. Nên tiên trách kỷ hậu trách nhân, không thể đổ tội hoàn toàn cho hoàn cảnh và nhân tố bên ngoài.

Q4: Vậy đồng tính nam là những thằng đàn bà?

A4: không phải, như link bài tham khảo ở trên, đồng tính nam về mặt tâm lý học vẫn là nam, chỉ là họ bị hấp dẫn bởi những người đồng giới. Còn “thằng đàn bà” như mọi người hay nói thì mình đoán là Trans, họ có thân thể của giới tính này nhưng tâm lý lại là của giới tính khác. Hai khái niệm Trans và Gay hoàn toàn khác nhau. ^^ Nên không thể đánh đồng gay là đàn bà được, vì mình quen rất nhiều bạn gay rất đàn ông, rất ga lăng, chỉ là họ thích người đồng giới mà thôi. Anw, vẫn có các bạn gay ăn nói nhẹ nhàng hoặc khá là mềm yếu, thì mình cho đó là một phần sai lầm của hệ thống giáo dục cũng như truyền thông hiện nay, khiến cho gay lầm tưởng là mình phải như thế hoặc khiến cho Trans nhầm tưởng mình là gay ^^.

Bổ sung:

Như ở dưới có bạn nói là gay thường phải tự che dấu bản chất thật của họ thì mình cũng muốn nói là, đúng, có những người có thể đàn ông, có thể yếu đuối, mình không phủ nhận gay là không được yếu đuối, *mình đã nói điều này trong bài đầu tiên về hủ nữ: tất cả đàn ông đều có mặt yếu của mình*. Nhưng mà có lẽ mọi người vẫn hiểu nhầm bản chất của gay, họ thực ra không mềm yếu hay nữ tính như mọi người nghĩ, cái họ “yếu” chính là do sự mặc cảm của họ, do sự kì thì của xã hội mà thôi, nhưng họ không giả vờ là “đàn ông” vì vốn dĩ gay vẫn là đàn ông.

Còn những người phải tỏ vẻ “đàn ông” tỏ vẻ “mạnh mẽ” thì như mình nói, có thể họ là trans.Nhưng không giống như giới tính sinh học, gay hay trans rất khó phân biệt. Nói chung nếu không thể phân biệt, vậy thì chỉ đơn giản tìm một người yêu bản thân mình là được.

Tuy nhiên, ý kiến riêng của bản thân mình, về các bạn trans, thì mình với tư cách là một người yêu cái đẹp, thì có thể nói điều này hơi xúc phạm các bạn. Nhưng làm ơn, be the queen, don’t be drag queen. Các bạn có thể làm đẹp, nhưng sự đẹp phải phù hợp với bản thân ^^ bạn không thể mặc váy khi chân thô,  k phải vì bạn là trans, mà vì con gái nếu chân không đẹp cũng sẽ không mặc váy. Bạn là con gái không có nghĩa lúc nào cũng phải õng ẹo, vì với những người con gái mà mình biết, họ không làm như vậy vì như thế quá dramatic. Bạn là con gái không có nghĩa bạn phải nâng ngực, độn mông, vì đơn giản là mình cũng không làm như vậy. Nếu có ai đó đọc được bài này, và bạn là trans, hay là gay, điều cuối cùng mình muốn chuyển tải, đó là hãy là chính bạn.

P/s: nếu bạn là trans hoặc gay và muốn chia sẻ hay muốn có người tư vấn về làm đẹp, style, mình sẽ rất vui đc là người đó ^^ Ít nhất vẫn hơn mục thời trang trên mương 14 ok? LOL ~  Đương nhiên hủ nữ cũng rất được hoan nghênh.

*********end**********

This entry was posted in Running day. Bookmark the permalink.

6 Responses to Lan man cuối tuần

  1. Thật ra thì ngoài chuyện 1 số bạn tự ‘ém’ tiếng để giọng nói ‘dịu’ hơn ra, vẫn có 1 số bạn thật sự có chất giọng rất nhẹ, đó hoàn toàn là bẩm sinh do tuyến phát âm chứ ko phải do nhận thức sai lầm gì cả. Ví dụ như ở nữ giới thôi, vẫn có 1 số người nói chuyện ồm ồm như sấm đấy :))
    Thực tế thì mình có quen 1 em trai, nói cho đúng hơn là đứa em hàng xóm kém mình 5 tuổi (hiện em ấy đang học ở TPHCM), theo như những gì mình biết về em ấy từ đó đến giờ, thì em ấy là một người sống rất nội tâm, đa sầu đa cảm, có đôi lúc mình cũng nghĩ em ấy rất ‘đàn bà’, đàn bà còn hơn cả mình. Nhưng từ con người của em ấy, mình biết được nhiều điều hơn về những người của giới thứ ba. Đối với những người lạc quan, biết che dấu bộ mặt thật của mình ngoài xã hội, bạn sẽ thấy họ rất nam tính, rất bình thường, họ cười nói vui vẻ và có đôi khi, bạn chẳng thể nào biết được họ là gay. Nhưng vẫn có một số người, họ không làm được như thế, chuyện là gay sẽ luôn là nỗi đau sâu kín trong lòng họ, sinh ra ở đời, có ai muốn mình là một người không bình thường, có ai muốn để cả thế giới biết mình là gay?
    Đau, đau lắm, nó chẳng hề đẹp và dễ chấp nhận như tiểu thuyết đâu.
    Mình nhớ mình đã từng đọc nhật kí của một anh trai đăng trên một diễn đàn dành riêng cho thế giới thứ ba, trong đoạn nhật kí ấy, anh có bảo: Khi bạn bước vào con đường đồng tính, bạn hãy chuẩn bị đối mặt với cơn bão cấp 12 phía trước. Nếu như bạn tìm được một nửa của mình và bạn muốn cả hai có được tình yêu trọn vẹn, tôi nghĩ là hai bạn nên nắm tay nhau đến một đảo hoang để ở và bạn cũng phải chắc chắn rằng, trên cái đảo hoang ấy không có 1 thằng đồng tính thứ 3.
    Anh ấy viết rất nhiều, viết về cuộc đời anh ấy, viết về những gì anh ấy đã trải qua dưới cái nhìn của một người đồng tính thật sự. Có lẽ đó chỉ là cảm nghĩ cá nhân của anh ấy, nhưng nó cũng đã phản ánh được một phần nào cuộc sống tình cảm trong hiện thực của họ.
    Còn riêng về giới tính của hủ nữ, khỏi nói đâu xa, cứ quẳng cho các bạn ấy 1 bộ bách hợp nào đấy xem các bạn ấy có đọc được không thì biết ngay thôi. Nhớ hôm bữa, mình tình cờ lạc vào FB của 1 bạn hủ và xem mấy dòng buôn chuyện của bạn ấy với những người bạn khác. Bên trên là câu không kì thị đồng tính, ủng hộ đồng tính, bla bla…bên dưới, bạn ấy rất ư là ghét bách hợp, thấy bách hợp là không chịu nổi :))
    Nói thật, bản thân mình là một hủ nữ (chắc thế :))) nhưng có đôi lúc mình cũng không thể chấp nhận được lối suy nghĩ khá là ‘thoáng’ và ‘ngây thơ’ của một số hủ khác. Ví dụ nhé, thuở đời nay, các bạn ấy lại muốn ghép bạn trai, chồng tương lai mình…với một thằng đàn ông khác, chưa kể còn đòi làm bình phông cho người ta. Chưa hết, có người còn đòi sinh con ra để dạy nó thành công, thành thụ, có khi còn đòi sinh đôi để loạn luân anh em đồng tính ngay trong nhà. :))
    Mình là mình nói thẳng nhá, mình nghĩ chắc các bạn ấy chưa thật sự yêu ai, chưa có chồng, có con nên mới có những lối suy nghĩ thoáng như vậy. Là một người làm mẹ, trừ khi con thật sự là gay, không còn cách nào có thể ngăn được nữa, mình mới nghĩ tới chuyện chấp nhận con nắm tay 1 thằng khác về bảo người yêu thôi, chứ nếu không, chẳng ai muốn đẩy con mình đi đối mặt với cơn bão cấp 12 và tiếng dèm pha của làng xóm cả! :))
    Nãy giờ cứ huyên thuyên mãi, mong là không phiền lòng chủ nhà ^^

    • jinnymeo says:

      ta không phản bác gì về quan điểm của nàng cả. ta chưa yêu, tất nhiên cũng chưa làm mẹ, nhưng, nếu thật sự có thể ghép người yêu, chồng tương lai,..của mình với một người đàn ông khác (trong trường hợp 2 người yêu nhau, hay có cảm tình với nhau) thì ta nghĩ ta cũng sẽ làm ^^.
      Anw, phía trên chỉ là quan điểm của ta thôi, mong nó sẽ không làm nàng khó chịu ^^.

    • Minh says:

      Như mình đã nói, hủ nữ có hứng thú với gay một phần là do hormone, nên việc họ không đọc bách hợp mình thấy cũng coi như là dễ lý giải.
      Anw, mình không thích việc ủng hộ đồng tính nam nhưng lại kì thị dị tính luyến và đồng tính nữ, ở một mặt nào đó thì mình cho là tâm lý họ có vấn đề

      Nhưng mình đồng ý với bạn là có những hủ nữ “quá khích”, thứ nhất mình không ủng hộ việc cố tình bẻ cong một ai đó, đôi lúc điều đó gây khó chịu cho người khác. Nói vui là tôn chỉ khi làm một hủ nữ của mình là “ủng hộ tình yêu đích thực” nên bất kì là dị tính luyến hay đồng tính luyến, nếu cố ép buộc mình đều phản đôi, nhưng nếu thực sự người quen mình, người thân của mình là đồng tính, nếu họ tìm được hạnh phúc của họ, thì nhất định mình sẽ ủng hộ. Thứ hai đôi lúc mọi người không phân biệt được cái gì là thật là giả, và đôi lúc dù là nói đùa nhưng cũng gây khó chịu cho người khác/

      Và mình nghĩ là hủ nữ nên chín chắn hơn một chút, để biết được cái gì nên làm, cái gì không nên làm.

      P/s: về việc dèm pha của xã hội mình cũng muốn nói thế này, không chỉ riêng tình yêu đồng tính, nếu đó là chuyện 2 vợ chồng chia tay, một cô gái không chồng mà chửa thì đều sẽ có con mắt nhìn vào… cái chính mình tin là có thể sống hạnh phúc, có thể có một người chấp nhận mình, có thể sống mà không thấy hối hận, thì dù có bao nhiêu con mắt nhìn vào cũng sẽ có thể vượt qua.

      Nói như vậy thì có thể hơi lí tưởng, hóa nhưng có một điều mà mình học được từ một bộ đam mỹ, hôm nay bạn làm việc bị người ta đàm tiếu, nhưng một trăm năm sau còn lại mấy kẻ nhớ chuyện bây giờ nữa, cái chính là ngày hôm nay bạn có thể cảm nhận được hạnh phúc.

      Sống là để người ta nhìn vào, nhưng chủ yếu vẫn là sống cho mình. Việc một người là giới tính thứ 3 có đau khổ hay không còn phụ thuộc vào việc bản thân nhìn nhận ra sao, thay vì cứ mãi đau khổ vì không giống người khác, tại sao lại không thể hạnh phúc một cách khác mọi người.

      Mình nhớ có một bộ phim tài liệu về người đồng tính, có một cảnh một cậu bạn gay bị bạo hành bởi một người bạn khác, kẻ bắt nạt đứng lên hỏi giữa hội trường “Ai sẽ ủng hộ mày hả thằng gay?” Thế rồi một cánh tay giơ lên, tiếp sau đó là hàng chục cánh tay trong hội trường, và cuối cùng là tất cả mọi người còn lại.

      Mình tin, bằng những hành động chín chắn và tích cực, gay hay GLBT nói chung sớm hay muộn cũng sẽ trở thành một cụm từ rất bình thường trong đời sống hàng ngày, nó cũng đơn giản như việc 10 năm trước tóc nhuộm, áo hai dây bị định nghĩa là trác táng thì bây giờ lại trở thành một điều thường nhật vậy.

      Mọi thứ sẽ thay đổi theo cách của nó.

      • Minh says:

        Và mình cũng muốn nói là, nếu thực sự người bạn của mình chắc chắn được khuynh hướng giới tính của mình, và nếu cậu ấy có đủ dũng khí coming out, thì trc khi cậu ấy có thể có một người bảo vệ thật sự hết nửa cuộc đời của mình, mình sẽ bảo vệ cậu ấy trước tất cả mọi người và cho dù cậu ấy đã tìm được nửa kia của mình, thì mình sẽ đứng cạnh bọn họ. ^^

  2. Bi says:

    Mình thích cách bạn phân tích! Và cảm thấy bạn nói rất đúng. Giờ còn rất nhiều người k phân biệt đc Gay, Les và Trans, nhưng họ nói cứ như thật. Thêm nữa, cụm từ “Thế giới thứ 3” k phải dùng để chỉ GLBT. Rất nhiều ng dùng cụm từ TGT3 và “giới tính thứ 3” để nói về GLBT. Mỗi khi đọc đc mấy từ đó mình cảm thấy rất phản cảm.
    Anw, mình like mạnh bài này của bạn! ^^

    • Minh says:

      awww~ cảm ơn bạn, bạn đã nhắc mình về cụm từ thế giới thứ 3 được hiểu sai cách, chắc chắn phải bổ sung vào bài này. Thanks bạn vì đã đọc bài này của mình nữa ^^

Leave a Reply

