A normal day <3

Hôm nay đi đường gặp một bạn giai rất nữ.

Thực lòng mà nói, không có sở thích đối với những người  quá nữ tính, chính xác hơn là quá mềm mỏng yếu đuối. Không kể trai gái, bạn có thể vấp ngã  nhưng nhất định không thể yếu đuối, bạn có thể khóc trước mặt “một ai đó” nhưng nhất định không được để nước mắt rơi xuống trước mặt tất cả mọi người. Vì khi bạn để cho cả thế giới thấy mặt yếu đuối của mình, bạn thua cuộc.

Nhưng không yếu đuối không có nghĩa là luôn chĩa gai vào xã hội, hôm trước vừa góp ý vs một người bạn khá thân nhưng có cái nhìn phiến diện và khá thù địch với cuộc sống và với mọi người, cuối cùng cuộc nói chuyện kết thúc hơi tang tóc, ha ha .

Có một câu chuyện đại ý là thế này, cà rốt bề ngoài thì cứng rắn, nhưng khi đem thả vào nước sôi thì lại hóa mềm nhũn. Trứng thì có vẻ mềm mại, nhưng thả vào nước sôi lại thành chai cứng. Chỉ có cà phê nhìn thì bình thường nhưng thả vào nước sôi lại tỏa mùi thơm.

Lại có một người đã nói, ở xã hội này, bạn kêu ca tức là bạn đã thất bại. Vì kêu ca không làm cho mọi vấn đề biến mất, cái chính là bạn phải thích nghi được với cuộc sống, và tự nhủ bản thân mình làm được, mình có thể thay đổi mọi thứ.

Nghĩ đi nghĩ lại, cà phê cũng có hai loại, cà phê phin và cà phê hòa tan. Bạn sẽ làm cà phê phin, hòa nhập nhưng vẫn còn giữ những gì rất riêng của mình, hay đơn giản là hòa tan, làm con người thuộc cộng đồng, điều đó cũng cần lựa chọn.

Cà phê phin hay cà phê hòa tan đều tốt, không có cái nào tệ hơn cái nào. Bạn cần một ngày tĩnh lặng, vậy thì nhâm nhi li cà phê đi. Bạn muốn khởi đầu ngày mới tỉnh táo, vậy thì cà phê uống liền cũng rất tốt. Trong nguyên tắc quản lý, không nhất thiết bạn phải hoàn toàn theo một phe nào đó, mà có thể kết hợp linh hoạt giữa hai thứ cũng rất tốt. Cái chính không phải là cách nào, mà là dùng nó ra sao ^^”

Muốn nói thêm một chút về việc tranh luận vs bạn bè. Thật đáng buồn là khi người ta thực sự nghĩ điều tốt cho bạn, thực sự dụng tâm nói những điều hay vì bạn, nhưng bạn lại không lắng nghe vì nó trái ý mình. Vì đó chỉ là một người BÌNH THƯỜNG như mình.

Nhưng một câu nói vu vơ của thần tượng liền lập tức thành chân lý. Cũng như Hạ Hà, rất độc miệng, lời nói của lão nếu là một người bình thường nói ra, nhất định sẽ bị cho là ngông cuồng, nhưng nếu như là Hạ Hà, nhất định đó là lẽ sông.

Người ta có câu: học thầy không tày học bạn. Trước khi chỉ trích ai đó, trước khi từ chối lời  khuyên của ai đó, đb là của người thân, đừng gạt bỏ nó, “thuốc đắng giã tật”. Bạn muốn một người luôn nói điều hay trước rào sau đón mặc bạn sau này sống ra sao, hay một người tuy nói khó nghe nhưng lại vì bạn mà nghĩ, lại vì bạn mà chấp nhận mang tiếng xấu?

Cũng như Hạ Hà, rất độc miệng, nhưng nếu là lời nói dành cho bạn bè, nhất định là vì họ mà tốt.

Lời nói nhắn gửi cho tất cả những ai thật sự có một người bạn. Bạn của bạn không nhất định là người lúc nào cũng sát cánh bên bạn, mà cũng có thể là người ngược chiều để kéo bạn về.

_____________________

P/s: Dù cà phê rất tuyệt, nhưng uống nhiều cà phê có hại cho nhan sắc ^^” Take some cups of tea instead! *less than three*

Giữa tuần vui vẻ >3<~ Tiếp tục trải qua một tuần làm việc phát điên với “Ánh trăng biểu lộ lòng tôi” Acoustic version của Robynn& Kendy❤

This entry was posted in Running day. Bookmark the permalink.

4 Responses to A normal day <3

  1. Hiên says:

    Đang tức giận vì một lời nói có tính negative với mình. Mình nghe chỉ im lặng và cười. Dẫu sao cũng không sai hoàn toàn. Cái gọi là lên mặt với người khác thì thật ra ai cũng có quyền và không có quyền, còn người ta ý tốt hay ý xấu thì cũng không liên quan đến mình, chỉ có lời người ta là thật thôi.

    Vì một lời sắc nhọn làm sao đã gọt giũa được mình. Đơn thuần là mình có chọn giữ nó trong tai không kìa. Thế nên cũng để mặc người ta nói thôi.

    • Minh says:

      Thực ra lời khó nghe ai cũng nói ra đc, vấn đề chính là người nói là ai mà thôi, đúng hay sai chỉ mang tính tham khảo, nhưng nói chung, nếu đã nghĩ mình là đúng thì ít nhất nên đủ lý lẽ để bảo vệ nó.
      Lúc t nói vs bạn cũng không nghĩ là nó lại phóng đại vấn đề đến như thế. Nhiều lúc bạn bị đánh đồng với bè, ngay cả mười năm bạn bè cũng có thể bị coi không bằng những người lúc nào cũng ủng hộ mình. Việc lúc nào cũng có người ủng hộ khiến nó trở nên egoist và hoàn toàn quên mất việc trong cuộc đời luôn có những người sẽ đi ngược lại mình và phản ứng quá mạnh mẽ với điều đó.
      Anw, t cũng là một người cố chấp, t làm những thứ mình tin tưởng, thứ nhất là không vô nghĩa, thứ hai là học được cái gì đó, thứ 3 là không ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác đặc biệt là quyền lợi của bản thân, chừng nào còn đủ 3 điều kiện đấy thì t còn giữ chính kiến của mình. Dù sao thì đúng sau cũng tương đối mà thôi, cố gắng giữ nó đừng lệch lạc quá là được ^^

  2. junpeioribe says:

    Có lẽ cách nhìn của mình hơi khác với bạn. Mình không quan tâm lúc ngã họ có khóc trước mọi người hay không, vì đó rốt cuộc chỉ là cảm xúc. Quan trọng là sau khi ngã, bạn học được gì, và liệu cú ngã có làm bạn bị kẹt ở chỗ chỉ thương thân trách phận, hay nó chỉ là cú ngã giúp bạn tiến về phía trước xa hơn.
    Còn về việc quan tâm đến người bạn, mình không rõ trường hợp của mình có giống bạn hay không. Nhưng có một tật xấu mà mình mắc phải là khi nghe người khác tâm sự thì biến thành ra khuyên răn hay dạy đời người khác. Mình có ý tốt, nhưng nếu không quan tâm đến vấn đề thực sự của bạn ấy hay cách bạn ấy tiếp cận thì cũng chỉ là công cốc mà thôi.
    Vài lời về cách nhìn nhận của mình🙂

  3. giangleki says:

    cứ ngã là phải khóc thôi, nếu ko khóc là không bình thường, bị chai sạn về tâm hồn, như vậy thì thật khủng khiếp
    Khóc, có phải tự nhiên con người lại khóc đâu, đó là phản ứng của cơ thể để làm giảm bớt nỗi đau, hãy thuận theo tự nhiên và bản năng, đó mới là sống thật lòng với mình, nếu cứ gồng mãi lên, rồi có ngày sẽ đứt phựt
    Vấn đề là khóc lúc nào, khóc với ai và khóc bao lâu thôi
    Còn vấn đề khuyên răn người khác, mình có con bạn, con bạn thân của nó có thằng người yêu sở khanh, quay ra tán tỉnh cả nó, nhưng nó luôn mặc kệ, ko kéo bạn mình ra khỏi vũng lầy đó, để nó tự loay hoay, thực sự lúc đó mình tự hỏi bạn như thế để mà làm gì
    Cái gì cũng có hai mặt, luôn đúng, luôn sai,làm người khó thật
    về Hạ Hà, mình thích cách sống của lão ấy, luôn là mình, vì mình trước, đó mới là thật lòng, như vậy khi suy nghĩ cho người khác mới là thật tâm.
    in my opinion

Leave a Reply

