Đá vũ hoa

Tên bài hát:《 đá vũ hoa 》

    Nhạc và lời: Hồ Lực

Biểu diễn: Lý Ngọc Cương, Thạch Đầu (Vương Trác Thực)

    Mưa rơi rơi nhẹ nhàng, lòng lại như lửa thiêu

Này là lệ ai đọng trên khuôn mặt

Tình của đá cùng mưa như trời với biển

Dù ngàn câu vạn chữ cũng không thể nào bày tỏ

Này người ở nơi đâu

Ôi, tôi nhìn không thấy

Tôi là một viên đá nho nhỏ

Trôn thật sâu trong bùn đất

Dù nhìn không thấy bóng hình ai đó

Tôi vẫn lặng thầm tìm kiếm nụ cười của người

Tôi là một viên đá nho nhỏ

Trôn thật sâu trong bùn đất

Ngàn năm sau phồn hoa kia hạ màn

Tôi vẫn còn trong mưa gió chờ người

Tôi vẫn còn trong đất chờ ngươi

(điệp khúc)
Tình của đá cùng mưa như trời với biển

Dù ngàn câu vạn chữ cũng không thể nào bày tỏ

Này người ở nơi đâu

Ôi, tôi nhìn không thấy

Tôi là một viên đá nho nhỏ

Trôn thật sâu trong bùn đất

Nhìn không thấy bóng hình của người

Tôi vẫn lặng thầm tìm kiếm nụ cười của người

Tôi là một viên đá nho nhỏ

Trôn thật sâu trong bùn đất

Ngàn năm sau phồn hoa kia hạ màn

Tôi vẫn còn trong mưa gió chờ người

Tôi vẫn còn trong mưa (trong đất) chờ người

_____________

Đá vũ hoa: là một loại đá mã não thiên nhiên, còn được xem là văn thạch, đá may mắn, chủ yếu hình thành tại Giang Tô, Nam Kinh, Trung Quốc. Đá vũ hoa là một loại đá quý được hình thành trong quá trình thay đổi địa chất, có hoa văn rất đẹp, là nguồn cảm hứng tranh thủy mặc cho nhiều văn sĩ từ thời Nam Bắc triều, tới thời Đường Tống thì đạt cực thịnh, giai thoại về cướp đoạt loại đá này nhiều không kể xiết, đá vũ hoa trở thành Hoàng hậu của các loại đá, còn được xem như là quốc bảo “Trung Hoa nhất tuyệt

Một chút cảm nghĩ:

Lý Ngọc Cương là giọng phản nam nổi tiếng của Trung Quốc, khi hóa trang cũng rất xinh đẹp, nhưng mình thích xem bài này khi anh hát với hình ảnh nam giới LOL ~ For my entertainment =)) mình là hủ nữ mà :]].  Các bài hát được Lý Ngọc Cương biểu diễn mà mình thấy từ trước tới giờ đều đậm chất Trung Hoa  như lần trước mình giới thiệu là Thanh minh thượng hà đồ_ một bức tranh sống động, một tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, hay Tân quý phi say rượu, và tới đây là Đá vũ hoa, quốc bảo của Trung Quốc. Bên cạnh đó anh cũng có kha khá bài hát mà mình cho rằng theo xu hướng pop ballad bây giờ :-?… mọi người có thể tham khảo thêm trên youtube ^^

This entry was posted in Nhạc. Bookmark the permalink.

One Response to Đá vũ hoa

  1. phuong says:

    Lý Ngọc Cương nghệ sĩ cấp quốc bảo Trung Quốc,một nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình vì nghệ
    thuật,với phong cách biễu diễn độc đáo đảm nhiệm cả giọng hát nam và nữ vô cùng điêu luyện ,anh đã biểu diễn tại nhiều nc trên thế giới và nhận đc nhiều giả thưởng quốc tế. Ở anh ko chỉ có tài năng mà còn có một sự cố gắng nổ lực phi thường.Mọi người hãy thử lắng nge và cảm nhận ca khúc này do anh trình bày. Dù có thể ko phải ai cũng hiểu và yêu thích dòng nhạc này nhưng mong rằng anh sẽ cho mọi người một tấm gương về sự nổ lực và khả năng của con người. Không có gì là không thể. muốn biết thêm thông tin hãy ghé thăm page Hội Những Ngườ Hâm Mộ Nghệ Sĩ Lý Ngọc Cương

Leave a Reply

