Lại ngôn tình với đam mỹ

Sau khi lượn một vòng bên tàng thư viện về…Do tình hình chiến sự

Mình muốn nói với mọi người thế này, cái bên tàng thư viện ý, không thiếu người anti đam mỹ và cũng không thiếu người gàn dở rảnh ch*m tám bậy, việc đăng nó lên chỉ là một hành động rất vô nghĩa nếu muốn nhờ người bên đó phân xử. Họ chẳng là cái gì để phân xử cho chúng ta cả, họ không có thẩm quyền. (đặc biệt ám chỉ các thành phần chả phải editor, chả phải reader của cả 2 bên mà cứ vào cm vô duyên)

1/ Xin lỗi nếu xúc phạm, với tư cách là một editor, thì tôi nhổ vào mặt ai nói editor là ăn cắp.

Truyện tôi edit, tôi dịch, tôi bỏ công ra cho người ta đọc. Tôi không lấy một đồng lãi nào, tôi thề tôi mà hưởng được một đồng nào thì tôi chẳng đáng là người.

Các bạn tưởng tôi không biết truyện trên các diễn đàn là thuê người dịch à? Đúng k? Mà thuê thì tiền ở đâu ra, chẳng lẽ các diễn đàn k được lợi gì? Thế thì những con người kiếm được tiền và những con người chả ăn được đồng nào như chúng tôi, ai mới là kẻ ăn cắp đê tiện đây?

Đến cái danh nổi tiếng tôi còn chẳng có,tôi còn chẳng tỏ vẻ elite như các bạn viết này viết nọ trên đấy chứ đừng nói là danh =))… Thế đây, tác giả chưa xuất bản, chưa có bản dịch chính thức ở việt nam,  tức là việc tôi share một phần chất xám của tôi chẳng ảnh hưởng gì đến lợi nhuận tác giả cả.(trong trường hợp coi số người có khả năng đọc được bản raw và mua bản raw là ít không đáng kể, và nói thẳng luôn nhé ,nếu họ có đủ trình độ đọc bản raw thì chẳng cần đến thứ tôi)

Thế nên bảo tôi ăn cắp? Ăn cắp CÁI GÌ?

Tiền không.

Danh không.

Chất xám của tác giả bỏ vào chỉ để đổi được thành vật ngang giá là hai thứ trên, mà cả hai thứ tôi đều không được hưởng, tôi ăn cắp cái gì?

Còn với cái loại editor đạo editor, tôi nói chung luôn chứ không phải nói một mình bạn Uyển nhi, cũng không nói một mình việc đạo ngôn tình thành đam mỹ.

Đạo là đạo. Đạo khác với dịch và biên tập. Chúng tôi bỏ chất xám, chúng tôi  đánh đổi thời gian và chất xám của mình để đem đến những tác phẩm hay cho người đọc. Còn kẻ đạo văn, bạn chả bỏ cái gì ngoài danh dự của mình.

Ăn cắp là ăn cắp, dưới bất cứ danh từ hoa mỹ và biện minh nào nó cũng là ăn cắp, đừng có đánh đồng dịch và ăn cắp. Và cũng nói thẳng luôn ai nói editor chửi kẻ đạo là “hắc cật hắc”,  tôi đã nói rồi, tôi chẳng làm gì ảnh hưởng đến các lợi nhuận hữu hình cũng như vô hình của tác giả, tôi dịch và tôn trọng nguyên tác. Còn loại đạo văn đổi giới tính kia vừa ăn cắp của editor, vừa xúc phạm nguyên tác của tác giả. Vậy mà lại ngang bằng với chúng tôi sao?

Còn bạn đầu gấu mồm to hơn não ạ. Bạn làm xấu mặt rất nhiều tiền bối dịch và edit ngôn tình đấy, và tôi còn biết cái thứ đam mỹ mà bạn kêu là bệnh hoạn cũng được kha khá các editor ngôn tình thích. Đã là giống ếch ngồi đáy giếng thì một là an phận ngồi đó, đừng có ngoạc cái mồm ra cho người ta biết mình ngu. Còn hai , đã dám nói, nói sai phải dám nhận.

2/

“Cái loại hủ nữ thích đàn ông với đàn ông”... xin lỗi mình lại phải nói lại một lần nữa, mình rất mất kiên nhẫn với mấy thể loại như thế này.

Chúng tôi, hủ nữ hoàn toàn bình thường về mặt tâm sinh lý, chỉ đơn giản chúng tôi đi theo dòng chảy của lịch sử và chấp nhận, tôn trọng chuyện tình yêu của loài người, của hai người đàn ông, của hai người đàn bà ,của một đàn ông một đàn bà, chúng tôi tôn trọng chuyện tình yêu của con người.

Còn những người phân biệt tình cảm đàn ông là phải yêu đàn bà, tất cả những thứ còn lại đều đáng khinh, … bạn mới đáng khinh vì bạn không có quyền nói về tình yêu.

3/ Và phiền, ai thiếu kiến thức về gay, thì bạn hãy search “hủ nữ 101” để biết rõ hơn thông tin chính xác về gay nhé TT^TT… sống ngu như vầy mà cũng sống được sao trời ….

4/ Đồng nghiệp văn / doujinshi tồn tại rất lâu rồi, tác giả ai cũng biết sự tồn tại của thể loại này, thế nên, trc khi tác giả có kêu gào đòi quyền lợi… thì các bạn fan chân giả mà cứ nghĩ mình chân chính ạ… phiền các bạn cứ đi tố tác giả: rằng, đây, có người viết đồng nghiệp văn của ngài, ngài định làm sao…  Xin lỗi chứ thị trường đồng nghiệp văn hằng hà sa số, Kim Dung có thể không biết được sao =))

5/ Cuối cùng, mình muốn khuyên hủ nữ là… có nói , thì nói ít thôi, nói nhiều, thể nào cũng bị kẻ gian bắt lỗi. ^^

This entry was posted in Running day. Bookmark the permalink.

10 Responses to Lại ngôn tình với đam mỹ

  1. Thật ra thì…theo lẽ lúc đầu phía chúng ta định post vào box ngôn tình cho mấy chị em và editor Ngôn tình trong ấy đọc. Nhưng, trời ạ! Nó nhầm sang box tiểu thuyết võ hiệp và nàng cũng biết đấy, bên tiểu thuyết võ hiệp thì toàn nam là nam, mà nam thì họ ko thích Đam mỹ =.=
    Vì thế, cho nên mới có vụ tranh cãi ầm ĩ trên tangthuvien thế này =.=

    • Minh says:

      Ta cũng đã nhìn thấy nhầm box, nhưng mà bên đó đọc kiếm hiệp chùa người ta edit vs dịch xong r nói các editor nhỏ lẻ không có quyền lên tiếng là không đc =))) Ta nghĩ nếu đã lập topic thì nên bình tĩnh :]], đọc được mấy trang chiến sự đã nóng quá mà chưa thấy các nhân vật cần lên tiếng vào =..=||||

  2. Hiên says:

    Tuổi trẻ, nóng vội.
    Ta không nghĩ chuyện này có thể ảnh hưởng nhiều đến hai bên ngôn tình đam mỹ đâu. Rồi nó cũng xẹp thôi. Chỉ là các bạn nóng giận dễ tự chuốc bực vào người.

    Theme đẹp >.< Làm mình cũng muốn đi xem Sherlock quá đi

    • Minh says:

      :]], ta nghĩ có thể xử lí ổn thỏa hơn từ lúc đầu, chỉ là nhiều người cm rất nóng tính.Sự thật là khi đã khóa wp vào thì có war rồi cãi nhau chửi bới bắt bạn kia nhận sai cũng chẳng thay đổi cái gì nữa.
      Người ta nói ra đường gặp phân chó thì tránh xa nó ra, chả việc gì phải giẫm lên nó cho bõ tức cả :]]

  3. =_____=
    Ta… hết biết nói gì luôn zồi.
    Ôi thì người ta hổng hiểu thì kệ người ta, mấy người trong thời đại tân tiến này mà còn kì thị giới tính, ngoài miệng thì gào thét Đồng tính không có tội mà sau lưng lại âm thầm đâm người ta một nhát dao thì không đáng để nói đâu nàng ạ.
    Thôi thì cứ để người ta vừa sống vừ gặm nhấm cái sự thiển cận của người ta đi, biết đâu một ngày nào đấy con gái họ sẽ xông xáo giành giật một quyển Đam mỹ vừa được xuất bản, mà con trai họ lại dẫn bạn trai về nhà thì sao, hahaha *cười hiền*

  4. Kaze says:

    chào nàng, t cũng chỉ mới đọc đam mỹ khoảng 1 năm nay thôi, trước đó ta đọc ngôn tình và fanfic shounen ai/ yaoi nhưng mê đam mỹ hơn ngôn tình.
    mấy hôm nay ta cũng đã bik đc cái danh của pợn UN, cũng rất tò mò xem nếu giới DM đòi công bằng thì giới NT sẽ nói gì, ta cũng vừa dạo bên TTV, fải nói thật sự rất thất vọng…
    Họ k hề đứng trên lập trường của 1 ng edit, k hề đứng trên danh nghĩa 1 ng đọc tiểu thuyết Trung, đa số họ chỉ đứng trên lạp trường 1ng chưa từng đọc đam mỹ, ta phải dùng từ là họ đã phỉ báng đam mỹ.
    Ta nghĩ những ai từng edit, là 1 reader chân chính đều k chịu đc việc đạo văn, nhưng có lẽ ta đã lầm. việc kì thị đam mỹ lại to lớn hơn điều đó.
    Ta cũng hiểu là chẳng thể đòi được gì từ những ng như vậy.
    Ta cũng nghĩ là nên nói ít thôi, vì đọc mấy comment thì họ toàn soi từng chữ từng chữ để phản ngược lại mình, ôi, đời…

  5. Tử La Lan says:

    bốp bốp bốp (vỗ tay đó mà)
    quá hay
    quá chính xác
    quá chuẩn
    thật ra cơ bản chúng ta ko có per là bởi vì ta chả biết tác giả ở đâu mà xin per thôi
    chứ thường thì xin đều được, vì tác giả ko phải muốn kiếm lợi mà chỉ muốn chia sẻ sở thích của mình với mọi người

    • Minh says:

      Thực ra là biết thì cũng có :”3… nhưng mà vốn tiếng Trung k đủ để thương lượng thôi :]]. Nếu tác giả nào cũng dùng đc tiếng Anh thì tốt quá😐 ta xin liền :”<

  6. Namitaka says:

    Các vị tranh cãi nhau làm gì nhiều nhỉ? Các vị cứ sống và làm việc theo niềm đam mê của các vị là được.

    • Minh says:

      Mình cũng k rõ là bạn đang nói về việc tranh cãi trên tàng thư viện hay tranh cãi trên wp mình, nhưng mà cả 2 thì mình đều có ý kiến là, đây không chỉ là tranh cãi, nó còn là bảo vệ công sức và thành quả của mỗi người. Chỉ sống theo niềm đam mê mà không dám đứng lên bảo vệ nó cũng như một cách để tự chôn sống niềm đam mê của mình.

Leave a Reply

